Trung Tâm Khám Sức Khỏe Việt Hàn

Xét nghiệm đường huyết là gì?

October 1 2018 , Written by KHÁM SỨC KHỎE 24H Published on #Bệnh tiểu đường, #Khám sức khỏe

Xét nghiệm đường huyết (glucose máu)

Xét nghiệm đường huyết (glucose máu)

Ngày nay tiểu đường là căn bệnh khá phổ biến ở thành thị. Những người béo phì, ăn uống không điều độ thường có nguy cơ cao. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp tìm ra các bệnh về tiểu đường một cách nhanh chóng.

Tìm hiểu về xét nghiệm đường huyết (Glucose máu)

tim-hieu-benh-tieu-duong
Infographic bệnh tiểu đường
Xét nghiệm đường huyết là gì?

Xét nghiệm glucose máu (đường huyết) để đo lượng glucose trong máu của bạn. Glucose là một loại đường đơn giản, là nguồn năng lượng chính của cơ thể bạn. Cơ thể của bạn chuyển đổi các carbohydrates bạn ăn thành glucose.

Xét nghiệm glucose được thực hiện chủ yếu cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 1tiểu đường loại 2 và tiểu đường thai kỳBệnh tiểu đường là một tình trạng làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng lên.

Lượng đường trong máu của bạn thường được kiểm soát bởi một loại hormon gọi là insulin. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh tiểu đường, cơ thể bạn không tạo đủ insulin hoặc insulin được sản xuất không hoạt động đúng cách. Điều này làm cho đường tích tụ trong máu của bạn. Tăng lượng đường trong máu có thể dẫn đến tổn thương cơ quan nghiêm trọng nếu không được điều trị.

Trong một số trường hợp, xét nghiệm glucose trong máu cũng có thể được sử dụng để kiểm tra hạ đường huyết. Tình trạng này xảy ra khi nồng độ glucose trong máu của bạn quá thấp.

Bệnh tiểu đường loại 1

Bệnh tiểu đường loại 1 (tuyp 1) thường được chẩn đoán ở trẻ em và thanh thiếu niên có cơ thể không thể sản xuất đủ insulin. Đó là một tình trạng mãn tính hoặc lâu dài đòi hỏi phải điều trị liên tục. Bệnh tiểu đường loại 1 khởi phát muộn đã được chứng minh là ảnh hưởng đến những người trong độ tuổi từ 30 đến 40.

Bệnh tiểu đường loại 2

Bệnh tiểu đường loại 2 thường được chẩn đoán ở những người lớn thừa cân và béo phì, nhưng nó cũng có thể phát triển ở những người trẻ tuổi. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể bạn không tạo đủ insulin hoặc khi insulin bạn sản xuất không hoạt động đúng cách. Tác động của bệnh tiểu đường loại 2 có thể giảm do giảm cân và ăn uống lành mạnh.

Bệnh tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ xảy ra nếu bạn phát triển bệnh tiểu đường trong khi bạn đang mang thai. Bệnh tiểu đường thai kỳ thường biến mất sau khi bạn sinh con.

Sau khi nhận được chẩn đoán bệnh tiểu đường, bạn có thể phải kiểm tra lượng đường trong máu để xác định xem tình trạng của bạn có được quản lý tốt hay không. Mức đường huyết cao ở người mắc bệnh tiểu đường có thể có nghĩa là bệnh tiểu đường của bạn không được quản lý đúng cách.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post